Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

PHONG THUỶ VỀ ÁNH SÁNG


Tôi thấy bài này củng hay nên sưu tầm để các bạn tham khảo
Bạn có nhiều hiểu biết về phong thủy không? Hãy kiểm tra bài trắc nghiệm dưới đây để xem không gian sống hiện tại của mình như thế nào.
Vẻ đẹp của sự trong suốt
Một chất liệu mới trong nội thất của những ngôi nhà hiện đại. Khi đi tìm tư liệu để viết bài về hàng nội thất mới độc đáo, khơi nguồn cho một vẻ đẹp mới.  Tôi gần như không có ý tưởng mới lạ nào, nếu chỉ viết về gỗ, kim loại thì quá bình thường. Đã có quá nhiều bài viết tôn vinh chúng, tôi không thể bổn cũ soạn lại chắc chắn các bạn sẽ không muốn đọc. 
Phong thủy ánh sáng và kinh doanh
Trong thuật Phong thủy ánh sáng và đèn thường đuợc dùng làm cách chữa căn bản, để sửa sai cho sự mất quan bình của nguồn khí lưu chuyển nguồn ánh sáng cho một nơi chốn ảnh hưởng vào tâm kính và sức năng động của chủ nhà. Ánh sáng và đèn tượng trưng cho mặt trời và là điều cốt yếu cho sức khỏe, làm thuận khí – càng sáng càng tốt. (Nếu một bóng đèn bị cháy ta thay nó bằng cái sáng bằng hay sáng hơn). 
Phong thủy và dòng đời

Phòng ngủ đặc biệt theo phong thủy được điều chỉnh theo tuổi tác một người. Vì nhà cửa ảnh hưởng đến khí lực con người nên có thể điều tiết phòng ngủ để làm cân bằng khí như cách chữa xuất thế cho trẻ con hay người già.
Trẻ con phải ngủ ở cung tử tức trong phòng ngủ của chúng, nơi đó cần giữ sáng sủa và khoảng trống rộng rãi làm chỗ chơi đùa.
Phong thủy phòng ngủ
Phòng ngủ đặc biệt ảnh hưởng đến chúng ta. Đó là nơi ta nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại sức mạnh nên vị trí giường ngủ là quan trọng. Tốt hơn cả là giường ngủ nên nằm trên đường chéo góc với cửa ra vào để họ có thể rộng tầm mắt thấy được người ra vào bảo đảm cho dòng khí lưu chuyển.
Sắp xếp phòng ăn, nhà bếp hợp phong thủy
Ở trong bếp, thầy Phong Thủy để ý nhất là lò nấu và người nấu cơm. Nhà bếp đại diện cho của cải. Theo lý luận thì thực phẩm tạo ra sức khỏe và ra hiệu suất công việc vì thực phẩm tốt qua con người khiến người đó có khả năng biến ra lợi nhuận lớn mà từ đó lại đem cải tiến thực phẩm của họ
Cầu thang, trần, xà hợp phong thủy
Cầu thang được coi là quan trọng trong môn phong thủy. Cầu thang dẫn khí từ tầng này lên tầng kia nó phải rộng rãi, sáng sủa và không bị tù túng vì trần thấp. Nếu nó tối và thấp khí sẽ bị chận lại, hãy treo 1 tấm gương lên trần và tăng cường chiếu sáng để làm tăng nguồn khí. Tránh làm bậc thang trống dưới nền bậc vì kiểu này không dẫn khí lên trên được.
Phong thủy cửa sổ
Cửa sổ là mắt và miệng của nhà và là nơi làm việc (1 cửa kính vỡ là các vấn đề về mắt sẽ xảy ra). Cửa sổ là nơi dẫn khí phải được mở hết ra phía ngoài hay phía trong thay vì kéo lên trên hay xuống dưới.
Phong thủy cây cối và ao hồ
Khi trồng một rào cây, nó chống lại tử khí, gió độc, tiếng xe cộ ồn ào và sự ô nhiễm. Rào còn che đỡ cho nhà tránh được nhiều cảnh đáng ngại như nghĩa địa, nhà thờ, đường lộ như mũi tên nhắm thẳng vào nhà. Tuy nhiên nếu trồng cây ngay trước ngỏ hay cửa sổ thì chúng lại gây ảnh hưởng xấu.vì làm ngăn trở luồng khí đi vào và hại cho khí người cư ngụ.
Cửa ngõ, nẻo dẫn khí và đón vận may và cách chữa lệch lạc trong nhà
Khí vận hành ở trong nhà đựơc xem là lý tưởng khi nó thông suốt cũng như sự chuyển vận cửa máy trong cơ thể khỏe mạnh. Cửa ra vào và cửa sổ là nẻo dẫn khi vào và đón vận may đến. Theo đúng cách thì các cửa trong nhà, hành lang và cầu thang dẫn khí vận chuyển khắp nhà. Sự vận hành phải điều hoà, đừng qua nhà nhanh và đừng quá chậm.           
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét